pun-boon-previous-arrow
pun-boon-next-arrow

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินงานเพื่อการอนุรักษ์และอุทิศตนเพื่อปกป้องช้างไทยและช่วยเหลือช้างแก่และช้างพิการ
ปัจจุบันมูลนิธิฯมีช้างที่อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 101 เชือก โดยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นช้างแก่ ช้างพิการที่เคยผ่านการใช้งานและทารุณกรรมมาอย่างหนัก
ทั้งยังมีช้างพิการที่เหยียบกับระเบิดอีก 4 เชือก ซึ่งทั้งช้างแก่และช้างขาพิการ ที่ต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ช้างที่มูลนิธิฯส่วนใหญ่เป็นช้างแก่ที่ถูกช่วยมาจากการใช้งาน จะมีปัญหาอย่างมากในเรื่องสุขภาพระบบการย่อยอาหาร เพราะไม่มีฟันในการขบเคี้ยวอาหารดังนั้นต้องมีการดูแล ทั้งเรื่องทางสุขภาพและเรื่องโภชนาการ

นอกจากนี้มูลนิธิฯยังได้ให้ช่วยเหลือ สร้างศูนย์พักพิงให้แก่สุนัขจรจัด แมว ม้าแก่ ม้าพิการ กระต่าย หมูป่า โค กระบือ และสัตว์อื่นๆ กว่า 4,000 ชีวิตในศูนย์พักพิงของมูลนิธิ เราได้ก่อตั้งคลินิกชุมชน เพื่อช่วยเหลือดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในทุกๆ เดือนจะมีโครงการรถโมบายคลินิกเคลื่อนที่ ไปช่วยเหลือรักษาสัตว์ในพื้นที่ห่างไกล ทั้งฉีดวัคซีน ทำหมัน ตลอดจนตรวจเช็คสุขภาพของสัตว์ ตามที่เจ้าของได้เรียกร้องมา รวมถึงมีโมบายคลินิกสำหรับช้างด้วย
 

มูลนิธินี้ เงินบริจาคไม่สามารถหักลดหย่อนภาษีได้


© สงวนลิขสิทธิ์ 2565

© สงวนลิขสิทธิ์ 2565   นโยบายความเป็นส่วนตัว